Lunes, Abril 25, 2011

Paano ko nalagpasan lahat ng FAILURES?

Paano ko nga ba nalagpasan ang lahat ng Failures?


Sa lahat ng aking naging Experience masasabi ko lang na nahubog ang aking galing sa pagunawa.


Unang una sabi ko dapat magtiwala sa Dios, tiwala sa sarili. Naisip ko din na siguro dahil nangyari ang lahat ng iyon dahil may plano ang Dios na mas mabuti para saakin, naisip ko na hindi  niya ako pababayaan.


Minsan mahirap mag expect mahirap talaga, kaya kung alam mo mag expect alam mo din ma disappointed.

Minsan din  hindi sapat ang PRAY lang nang PRAY dapat may pagpupursige din, ang payo ko lang hanggang may opporunity I grab kahit hindi kaya, ito ang ginawa ko para masubukan ang lahat, ang dami kong first experience  sa lahat ng nangyari, ang hindi ko pagpasa sa VisCom sa UP, oo masasabi kong mahal ko ang ARTS pero hindi ako ganun kagalingan pagdrawing kahit ano ang ARTIST ng school namin, sa lahat ng bagay kasi may Limitasyon. Ngunit pwede ko naman itong i develop, ang puso ko talaga at nasa pag rereport kaya gusto ko maging broadcaster o reporter someday. Noong una hindi ko alam mag drawing pero dahil sa pag entrance ko sa UP o ung tinatawag na TDT Test nagpursige akong magpractice magdrawing ng mukha, at nagawa ko kahit 5 days practice lang yan.

Rejection man yan o Failure parehas lang, kung alam mo magtiwala sa Dios tatanggapin mo lahat ng iyan, hinuhubog tayo eh. 



Labanan ang inggit dahil UNIQUE tayo, doon man siya nag aral sa UP sa UST ok lang yan, malay mo sikat ka sa SCHOOL NA PUPUNTAHAN mo, at malaki ang maibigay mong kontribusyon. Hindi mapupunan ng ibang tao ang iyong personalidad. Dahil ikaw yan at hindi sila.


Sa lahat man ng mangyari ibigay ang BEST at magtiwala!


Maraming SALAMAT!

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento