Lunes, Abril 25, 2011

UPCFA - TDT "Talent Determination Test" EXPERIENCE

Una habang ginagawa ko ang project sa MATH ang Modulo ART tumawag sakin ang ate ko na may pagasa pa daw akong makapasok sa UP at ito ay sa FINE ARTS VISCOM, exited ako dahil ito na ung last opportunity. Gumawa ako ng portfolio at lahat ng pwede kong maipakita, gumagawa din ako ng story sa Video nasa youtube ito: http://www.youtube.com/user/simplemelvin3rd?feature=mhum

Lahat yan ipinakita ko, at nagdaan ang ilang araw, ito na may exam kami kasabay ng interview ngunit nauna ang interview namin, kinakabahan ako dahil pag hindi ka nakapasa sa interview hindi kna makakapunta sa next level, so ayun interview ko na pumasok ako dala dala ang mga portfolios ko mejo exited ako dahil gustong gsuto ko talaga ng interview.

Tinanong ako

Ano name?
Ilan kinikita ng parents mo sa isang taon?

Sino magpapaaral sayo?
San ka titira kung sakaling makapasa?
bakit mo napili ang course na ito?
Ano trabaho nanay mo?
Ano trabaho tatay mo? "Patay napo." Bakit? ETC..


at hanggang sa ang dami niyang natanong saakin, grabe ang daming nangyari noong time na iniinterview ako. Nangyari ang dapat hindi mangyari, ipapakita ko ung Video ko tapos biglang nalow bat ung loptop na dala ko, nakakahiya, tapos habang kinakausap ako ng prof sa UP nagring ung fone ng ate ko accidentally.. grabe ngunit sa kabila ng lahat nakapasa naman ako sa interview. YAY! NEXT LEVEL! GO ! GO! GO!


At ayun na nga EXAM na namin ng MENTAL ABILITY!


SUCCESSFUL!


Then balik nlang on April 2, for TDT!


Then bumalik nga ako, late ako ng kaunti ! Hahaa!
Noong una pinadawing kami ng STATWA naka aircon ang room kami lang ata naka aircon nakatutok pa naman sakin ung aircon grabe nakakalamig! hahaa Habang nagdrawing kami napansin ko ung katabi ko nilalamig din, kaya lumipat pero ung isang katabi kong right side hindi na lumipat, ok na. so drawing lang ng drawing hanggang maging ok ang dating, si ateng nasa right side ko walang eraser so pinahiram ko awkward pa siya noon eh. Ok so lalaki na ung katabi ko nasa left side ko, ang galing niya huh! Hahaa ako naman drawing lang kinabahan ako kasi mahirap ung pinapadrawing sabi ko LORD please tulungan niyo ako, kaya ayun ok naman ang naging result. Si ateng nasa right side ko ok din sakanya pero mas ok ung sakin kasi tinulungan ako ni LORD.


So ngaun second part of TDT! 


Parang comics lang eh dapat yata may caption doon ako nagdalawang isip, sabi ko mahirap to, nahihirapan ako magdrawing ng tao ung katawan ba, kasi mukha lang alam kong i drawing. feeling ko nga dahil sa pastel pumangit ung drawing ko, hindi din ako sure na nadrawing ko, aist terrible! 


so ako hnd natuwa sa part2 ng exam! umalis na kami  ng room na napaka lamig, ung isa naalis pa ung sandals niya ! I mean nasira! aun kawawa naman si ate. APRIL 15 ang result!




HERE comes APRIL 15, nakita ko ang result.


















WALA ANG NAME KO SA MGA NAKAPASA! OUCH! Sounds Painful!








Natanggap ko din, maybe hindi talaga ako para dito so accept na lang, un lang naman ang dapat na isipin !


At least natuto ako magdrawing ng mukha kahit sa mailing panahon lang! Ngayon nadedevop ko na ang skills ko sa drawing and I'm loving it! hehee! Ano man mangyari sabi ko Hindi ako pababayaan ng Dios! may naghihintay na mas magandang opotunidad! At yun ang pagpapatuloy ko sa MASSCOM ang kursong kinuha ko sa AdU at papasok nako this JUNE ! Freshmen! Exited nako! Yay!

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento